Các điểm nổi bật ở Fukuoka Nhật Bản.

Vị trí địa lý:
Fukuoka (福岡) là trung tâm hành chính của tỉnh Fukuoka, khu vực Kyushu, phía nam Nhật Bản. Cách Tokyo tầm khoảng 4h56’ đi tàu Shinkansen, hay 1h30 đi máy bay.

Khí hậu:
So với các tỉnh khác của Nhật Bản, Fukuoka có khí hậu ấm áp và mưa nhiều, nhiệt độ thấp nhất tầm 3 độ và đôi khi có tuyết. Mùa hè có nhiệt độ khá cao và đỉnh điểm có thể lên đến 33 độ

Cách đi:
Từ trung tâm Tokyo đến Hakata, Fukuoka có 2 cách:
●Bằng máy bay: 
   -Thời gian di chuyển 1h30
   -Từ sân bay Fukuoka đến ga Hakata (ga chính củaFukuoka) tầm 30 phút

●Bằng shinkansen: 
   -Từ Tokyo đến Hakata thời gian di chuyển tầm khoảng 4h56’
   - Giá vé tầm 2man3 (4tr6)


Các địa điểm du lịch:

1. Ga Hakata: (博多駅)
    - Các phương tiện giao thông như Shinkansen, tàu, bus đều tập trung tại ga chính này. Trước ga là nơi tập trung ca hát mỗi khi có dịp lễ. 
    - Hơn nữa xung quanh ga có rất nhiều hàng quán, cửa hàng, nhiều sản phẩm đặt trưng của tỉnh Kyushu được bày bán khá nhiều. 



2.Di tích thành Fukuoka(福岡城)
    - Cảm nhận nơi đây chỉ là tàn tích, di tích còn sót lại của thành Fukuoka nhưng cũng có gần như đầy đủ những kiến trúc cơ bản của thành quách Nhật Bản.



3. Đền thờ Dazaifu Tenmangu(太宰府天満宮)
    - Đền thờ nổi tiếng với vị thần học vấn hàng đầu Nhật Bản, cũng như các ngôi đền khác ở Nhật Bản, đền thờ cũng có bán rất nhiều bùa, xâm.
    - Bánh đặc sản được bày bán ở đây là Umegae mochi, nóng hổi, khá ngon.


4. Bảo tàng quốc gia Kyushu(九州国立博物館)
    - Không gian bên trong rất lớn, trưng bày chủ đề về văn hóa Nhật Bản, giao lưu văn hóa của các nước châu Á, bên trong còn trưng bày cả quốc phục Việt Nam và Hàn Quốc
    - Bỏ thêm một ít phí, có thể xem triển lãm nhiều hơn cũng như những món đồ mang ý nghĩ lịch sử của Nhật bản như kiếm Nhật, kiến trúc nhà Nhật. Nếu không phải là người quá hứng thú với các yếu tố lịch sử, thì cũng sẽ không uổng phí, để nhìn ngắm cách người Nhật bảo tồn các đồ vật mang tính biểu tượng của người Nhật.  



5. Khu thương mại Tenjin(天神)
    - Con đường sầm uất nhất tại Fukuoka với nhiều cửa hàng thời trang, đồ hiệu. Đây cũng là nơi tập trung nhiều bạn trẻ Nhật đến mua sắm.

6. Sân vận động Yafuoku dome(ヤフオクドーム)
    - Cuối tuần đến sân vận động để xem một trận đấu bóng chày, môn thể thao vua của Nhật cũng không phải là một ý tưởng tồi. Sân vận động khá rộng, người cỗ vũ cũng rất dễ thương.